Home » tin tức
Game mobile là dễ hay khó đối với mọi người
Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014
Sau Flappy Bird, hiện tượng game mobile online Freaking Math của lập trình viên Nguyễn Lương Bằng đang làm mưa làm gió trên các kho vận dụng. Đây là minh chứng thuyết phục cho giấc mơ làm chủ công nghệ của người trẻ Việt trên thị trường mobile.
Vậy cần chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng gì để có thể trở thành một lập trình viên di động thành công? Và làm thế nào để xây dựng hoàn chỉnh đồng thời kinh dinh tốt các áp dụng tự phát triển?
Nhằm tạo cơ hội cho những người đam mê phát triển game mobile được chia sẻ, lắng tai kinh nghiệm từ chính “cha đẻ” của Freaking Math - game mobile offline đình đám ngày nay, buổi hội thảo “Làm game không khó” đã được tổ chức.
dự hội thảo, các bạn sinh viên chuyên ngành công nghệ được hướng dẫn những bước xây dựng game trên di động, cũng như cách thức kinh dinh các sản phẩm của mình trên kho vận dụng. Đặc biệt, phần hướng dẫn xây dựng game mobile Freaking Math được san sẻ bởi chính tác giả Nguyễn Lương Bằng.
Nguyễn Lương Bằng sinh năm 1992, là một lập trình viên trẻ tuổi. đam mê lập trình và đã tự tìm hiểu về lập trình, Nguyễn Lương Bằng bắt đầu bước vào lĩnh vực lập trình di động từ đầu năm 2012.
Freaking Math là sản phẩm tai game mobile trước tiên của Bằng làm trên di động và được phát triển, đưa lên kho vận dụng Apple App Store ngày 29/3. Trò chơi đã chóng vánh được người chơi đón nhận, chỉ sau vài ngày đã lọt vào top 10 bảng xếp hạng áp dụng miễn phí được tải nhiều nhất tại Việt Nam.
Ngay sau đó Nguyễn Lương Bằng đã đưa game này lên nền móng Windows Phone và đến ngày 4/4 vừa qua, game được đưa lên kho ứng dụng của Google Play.
Freaking Math có giao diện cũng như cách chơi vô cùng đơn giản. Là một game làm tính đơn giản với các phép tính trình độ lớp 1, nhưng với việc giới hạn thời kì xem chỉ trong vòng 1 giây, Freaking Math trở nên “khó nhằn” và gây “ức chế” cho người chơi không khác Flappy Bird.
Hiện Freaking Math đang trên đà “tạo bão” với hơn 4.000 lượt đánh giá tích cực cùng gần 200.000 lượt tải về trên các kho ứng dụng Appstore, Google Play.
Tại hội thảo “Làm game không khó”, Nguyễn Lương Bằng san sớt: “Sau thành công của Flappy Bird, game có nội dung cũng như cách chơi đơn giản mà gây ức chế đã trở thành một công thức được chuộng. Bởi lẽ hiệu ứng này khiến game chóng vánh được đón nhận, truyền.
Tuy nhiên, một game gây ức chế có thể nhanh mang lại lợi ích, nhưng tuổi đời sẽ không cao. Những bạn trẻ mới bắt đầu có thể thử lập trình những game đơn giản theo công thức này để trải nghiệm, nhưng lời khuyên đưa ra là hãy luôn rứa làm nhiều game mới hơn và lớn hơn để hoàn thiện mình”.
Tags:
tin tức
Vậy cần chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng gì để có thể trở thành một lập trình viên di động thành công? Và làm thế nào để xây dựng hoàn chỉnh đồng thời kinh dinh tốt các áp dụng tự phát triển?
Nhằm tạo cơ hội cho những người đam mê phát triển game mobile được chia sẻ, lắng tai kinh nghiệm từ chính “cha đẻ” của Freaking Math - game mobile offline đình đám ngày nay, buổi hội thảo “Làm game không khó” đã được tổ chức.
dự hội thảo, các bạn sinh viên chuyên ngành công nghệ được hướng dẫn những bước xây dựng game trên di động, cũng như cách thức kinh dinh các sản phẩm của mình trên kho vận dụng. Đặc biệt, phần hướng dẫn xây dựng game mobile Freaking Math được san sẻ bởi chính tác giả Nguyễn Lương Bằng.
Nguyễn Lương Bằng sinh năm 1992, là một lập trình viên trẻ tuổi. đam mê lập trình và đã tự tìm hiểu về lập trình, Nguyễn Lương Bằng bắt đầu bước vào lĩnh vực lập trình di động từ đầu năm 2012.
Freaking Math là sản phẩm tai game mobile trước tiên của Bằng làm trên di động và được phát triển, đưa lên kho vận dụng Apple App Store ngày 29/3. Trò chơi đã chóng vánh được người chơi đón nhận, chỉ sau vài ngày đã lọt vào top 10 bảng xếp hạng áp dụng miễn phí được tải nhiều nhất tại Việt Nam.
Ngay sau đó Nguyễn Lương Bằng đã đưa game này lên nền móng Windows Phone và đến ngày 4/4 vừa qua, game được đưa lên kho ứng dụng của Google Play.
Freaking Math có giao diện cũng như cách chơi vô cùng đơn giản. Là một game làm tính đơn giản với các phép tính trình độ lớp 1, nhưng với việc giới hạn thời kì xem chỉ trong vòng 1 giây, Freaking Math trở nên “khó nhằn” và gây “ức chế” cho người chơi không khác Flappy Bird.
Hiện Freaking Math đang trên đà “tạo bão” với hơn 4.000 lượt đánh giá tích cực cùng gần 200.000 lượt tải về trên các kho ứng dụng Appstore, Google Play.
Tại hội thảo “Làm game không khó”, Nguyễn Lương Bằng san sớt: “Sau thành công của Flappy Bird, game có nội dung cũng như cách chơi đơn giản mà gây ức chế đã trở thành một công thức được chuộng. Bởi lẽ hiệu ứng này khiến game chóng vánh được đón nhận, truyền.
Tuy nhiên, một game gây ức chế có thể nhanh mang lại lợi ích, nhưng tuổi đời sẽ không cao. Những bạn trẻ mới bắt đầu có thể thử lập trình những game đơn giản theo công thức này để trải nghiệm, nhưng lời khuyên đưa ra là hãy luôn rứa làm nhiều game mới hơn và lớn hơn để hoàn thiện mình”.

Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét